Thủ đô ta sẽ được mệnh danh là thủ đô Chuối

Thủ đô ta sẽ được mệnh danh là thủ đô ChuốiGửi Ủi Bay Nhân Dân Thành Phố
Với tư cách một người dân, tôi xin bày tỏ sự đồng tình đối với chính sách chặt cây xanh của thành phố. Hầu hết nhân dân đều ủng hộ chính sách này, chỉ có một số ít những nhân vật có cái nhìn thiển cận và phiến diện như nhà báo Trần Đăng Tuấn hay giáo sư Ngô Bảo Châu (là ai?) mới lên tiếng phản đối.

Theo tôi, không chỉ 6700 cây mà tốt nhất có cây nào thành phố nên chặt hết đi. Cây thì cao, cây thì thấp, cây thì rụng lá trước cây thì rụng sau, mùa mưa thì gãy đổ, mùa nắng thì tỏa bóng làm người dân đỗ đèn đỏ sai quy định bố ai mà chịu được. Vậy nên cứ theo lệ trước nay ghi trong hương ước mà làm: không quản lý được thì chặt bỏ. Quyết rồi thì nên làm nhanh, đừng để lâu ngày thiên hạ bàn ra tán vào hỏng việc.

Vấn đề là chặt xong rồi làm thế nào? Tôi đề nghị thành phố nên trồng đồng bộ cây chuối trên khắp các tuyến phố. Không có cây gì ngoài cây chuối có thể lớn nhanh, lớn đều và không bị sâu mọt. Ngoài ra, cây chuối còn có vô số tác dụng tuyệt vời. Quả chuối thì chia đều cho các cháu thiếu nhi ăn, lá chuối thì để gói xôi. Xôi gói lá chuối thì ngon tuyệt vời, thua mỗi lá sen. Củ chuối thì để cho nhân dân ăn, rồi đây nhân dân ta còn phải ăn củ chuối nhiều.

Vậy còn thân chuối thì làm gì? Thân chuối đem thái nhỏ ra nấu với rau muống cho các cán bộ như ông Phan Đắng Lòng http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/226164/-chat-cay-xanh-ha-noi-khong-phai-hoi-dan-.html ăn sau giờ làm việc cho nó mát. Ngoài ra chúng ta cũng có thể bỏ luôn nhà vệ sinh công cộng, vì không có nhà vệ sinh công cộng nào sánh bằng một bụi chuối hết.

Tôi tin rằng rồi đây thủ đô ta sẽ rợp bóng chuối, đường phố sẽ toàn một màu xanh xanh chấm thêm màu vàng.

Và rồi đây, thủ đô ta sẽ được mệnh danh là thủ đô Chuối, đất nước ta sẽ được mệnh danh là đất nước Củ Chuối. Tuyệt vời!

theo Lê Hoàng Nhất

 

 

Thêm bình luận

Lưu ý:
Phần bình luận tạo điều kiện cho bạn thảo luận, nêu thắc mắc, và chia sẻ ý kiến. Sau đây là những điều cần lưu ý khi đăng lời bình:
1. Quan tâm và tôn trọng những người cùng bình luận, và cộng đồng bạn đọc ở Việt Nam nói chung.
2. Không dùng từ ngữ tục bậy, chửi bới, thô lỗ, hoặc khiêu dâm.
3. Không dùng ngôn ngữ có tính lăng mạ, sỉ nhục, chửi rủa.
4. Không quấy rối, gây phiền nhiễu cho người khác, hoặc đe dọa đến sự an toàn và tài sản của người khác; không vu khống, nói sai sự thật, làm mất danh dự, hoặc mạo nhận một ai đó.
5. Không đăng các quảng cáo thương mại.
6. Đây là một diễn đàn công cộng. Do đó không nên đăng các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc các thông tin quan trọng khác.
7. Tất cả các ngôn ngữ html và đường link đều không được phép.

VANNGHECHUNHAT.NET có quyền từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không phù hợp với các quy định nói trên.
Các lời bình dưới đây do bạn đọc và các tác giả đăng tải, thể hiện cảm nhận riêng của chính người đó. VANNGHECHUNHAT.NET mong muốn bạn đọc sẽ tích cực bình luận mang tính đóng góp xây dưng
Mã an ninh Lấy ký tự khác, nếu khó đọc

Bình luận  

0 #1 Hoang Van Hai 03:11 24-03-2015
Sao lại có người nhìn xa trông rộng thế mà không có chỗ trong "Kuốc hội" nhỉ?
Trích dẫn
method man snoop dogg buy cialis or generic tadalafil