Cùng sáng tác

  • Hãy tham gia
  • Đăng nhập
  • Bạn đọc gửi

Text-Edit2Trang Văn Nghệ Chủ Nhật - Một sân chơi cho các sáng tác trẻ, mời các bạn tham gia, hãy đăng ký tài khoản thành viên trong ít phút



Bạn đọc mới gửi

NSƯT Minh Hòa: Nghệ sĩ thì thường hay cô đơn... PDF. In Email
VĂN HOÁ - Hậu trường

Vai diễn Trần Lệ Xuân - trong “Ông cố vấn”  đã mang đến sự thành công cho diễn viên Minh Hoà với duyên nghiệp điện ảnh. Hơn 20 năm đắm đuối với các vai diễn lớn nhỏ, bây giờ công chúng vẫn gặp một Minh Hòa tươi trẻ, đằm thắm trên những bộ phim truyền hình.

 

 

 

Hầu như các bộ phim thu tiếng trực tiếp đều thấy chị tham gia. Đây có phải là thế mạnh của chị?

Ở phim có lồng tiếng hậu trường, nếu diễn viên nói ngọng hoặc có tật về tiếng nói, về phòng thu sẽ lồng tiếng sửa lại được. Còn thu trực tiếp thì bắt buộc diễn viên phải biết diễn xuất và có tiếng nói tốt. Gọi là thế mạnh thì cũng không hẳn là đúng, nhưng tôi là một diễn viên có nghề, có được hình thức và giọng nói tốt nên gần như các bộ phim thu tiếng đồng bộ tôi đều được mời tham gia, đó là điều tôi rất vui.

Điều gì ở nhân vật trong “Nhà có nhiều cửa sổ” khiến chị thấy hợp?

Đây là một phim dự án, nằm trong dự án về phòng chống HIV cho thanh niên, nên khi nhận dự án này, hãng phim đã làm rất cẩn trọng và chu đáo, trong đó khâu tuyển chọn diễn viên rất kỹ lưỡng và khác với khá nhiều phim truyền hình khác. Phim này bắt buộc các diễn viên phải đến thử vai: từ các diễn viên lớn tuổi, kỳ cựu đến các em trẻ đều phải có một vài phương án để lựa chọn, thay thế. Không chỉ có đạo diễn và ekip ưng ý mà còn được sự “kiểm duyệt” của những nhà đầu tư nước ngoài. Những phim dự án bao giờ cũng có sự đầu tư quy mô về mặt kinh phí, phương tiện máy móc và về kịch bản... đều rất tốt. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời từ phim dạng dự án, bao giờ tôi cũng thích, điều tôi thích ở điểm này: bao giờ phim dự án cũng là phim tuyên truyền, với những thông điệp bổ ích, thiết thực.

Những phim dành cho người trẻ thì những vai diễn “bố mẹ” xuất hiện không nhiều, nhưng là những vai chủ chốt. Nhân vật của tôi trong “Nhà có nhiều cửa số” là vai một y tá, vợ  của 1 bác sĩ có một phòng khám tại nhà, rất là nhân hậu, luôn luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những người xung quanh, sống vì mọi người, yêu chồng thương con, nhưng khi nỗi đau rơi vào chính bản thân mình, thì lại không biết cách chia sẻ ngay, có những phản ứng rất nghiệt ngã, và khốc liệt, rồi dần dần biết chấp nhận nỗi đau, rồi sau đó nữa cô mới biết chia sẻ với chồng - người đang phải gánh chịu nỗi đau từ căn bệnh HIV.

NSƯT Minh Hòa: Nghệ sĩ thì thường hay cô đơn...
 

Chị là người có mặt trong cả hai phim tuyên truyền về HIV từ trước đến nay của phim Việt, từ “Gió qua miền tối sáng” và nay là “Nhà có nhiều cửa sổ”?

Chính xác là tôi đã có mặt trong cả 3 phim Dự án: “Gió đại ngàn” (Phim về bảo vệ rừng) và 2 phim về đề tài HIV nói trên. Khi làm phim Dự án, các thành viên thường không nghĩ nhiều đến vấn đề kinh tế, ai cũng thấy rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ bé cho cộng đồng, xã hội những thông tin thiết thực, nhất là với HIV- căn bệnh mà ai cũng đã từng nghe đến, sợ hãi và xa lánh, nhưng không phải ai cũng hiểu cặn kẽ.

Bản thân tôi cũng vậy, trước khi làm phim, HIV cũng khiến mình luôn có một tâm lý ác cảm, sợ khủng khiếp, cũng rơi vào tình trạng như tâm lý chung của khá nhiều người: xa lánh, vì mình không hiểu. Nhưng khi làm phim, ngoài đọc kịch bản, chúng tôi còn đọc những thông tin, tài liệu về bệnh tật, sự hiểu biết được nâng lên, thì suy nghĩ khác hẳn, thế nên khi được làm người chuyển tải thông điệp đến với cộng đồng, được nhận vai diễn đã thấy vinh dự rồi.

 
 
Chị nhận xét thế nào về hai bạn diễn Lê Tuấn Anh và Hồng Sơn?

Ồ, đấy là hai bạn diễn rất dễ thương: một người em, và một người anh, với Lê Tuấn Anh trong “Gió qua miền tối sáng”, tôi đóng vai một bác sĩ - là người yêu rồi sau này trở thành một người vợ hơn tuổi cậu nhà báo này, cậu nhà báo vì phục tài cô bác sĩ, nể tấm lòng nhân hậu nên yêu rồi cưới nhau. Tuấn Anh là diễn viên rất say nghề, lúc đó anh đang là ngôi sao điện ảnh của thị trường nhưng rất tìm tòi, chịu khó sáng tạo cho vai diễn.

Còn Hồng Sơn là người anh, là đồng nghiệp cùng nhà hát với tôi, anh em đã quá hiểu nhau nên khi làm việc cùng thì rất nhịp nhàng, ăn ý. Trong tôi, anh Hồng Sơn là người đầy nghị lực, mọi người cũng đều biết anh đã có những vấp ngã trong cuộc đời nhưng rồi anh đã đứng dậy, quyết tâm làm lại tất cả, bây giờ anh đã trở lại với màn ảnh, yêu nghề và đắm đuối với nghề lắm.

NSƯT Minh Hòa: Nghệ sĩ thì thường hay cô đơn...
Minh Hoà và bạn diễn Công Lý trong vở kịch “Thay tim đổi mặt”

Thời gian anh Hồng Sơn gặp những khó khăn, chị chia sẻ như thế nào?

Bây giờ anh vẫn còn nhớ, nhắc lại với tôi: thời điểm đó, tao đến nhà mày, mày có thấy buồn cười không? Tôi cũng nhắc lại với anh, những lần đó tôi đã nói với anh rằng “Muốn gì thì muốn, mình là nghệ sĩ, đừng để mọi người thất vọng về mình”.

Đó cũng là phương châm sống của nghệ sĩ Minh Hòa?

Đúng, tôi là người thẳng tính, sống chân thành với bạn bè, luôn biết trong cuộc sống mình phải làm gì và cũng luôn biết dừng đúng lúc.

Thế hệ nghệ sĩ của chị, có nhiều người đã ngừng cuộc chơi, chị vẫn đắm đuối với nghề quá?

Ngày hôm nay, nhờ nghiệp diễn mà tôi may mắn được công chúng biết đến. Chính vì vậy mà tôi không bao giờ phụ nghề của mình cả, nhưng tôi cũng là một diễn viên biết trân trọng gương mặt của mình, tôi có sự cân nhắc, lựa chọn mỗi khi nhận được lời mời tham gia phim.

Chị có bí quyết gì với sự trẻ trung của mình?

Tôi không phải tốn tiền để làm đẹp, cơ bản là tôi sống luôn lạc quan, vui vẻ, không bao giờ ganh ghét ai cả. Tôi tự bằng lòng với những gì tôi có, nghệ sĩ thì thường hay cô đơn, nhưng rồi phải tự vượt qua và sống mạnh mẽ.

Theo Trang Anh Tú

 

Pháp Luật

 

Bài mới đăng

Ai đang xem

Hiện có 534 khách Trực tuyến

Bài viết liên quan

Lịch Bài viết

< Tháng 3 2010 >
Th Th Th Th Th Th Ch
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31