Cùng sáng tác

  • Hãy tham gia
  • Đăng nhập
  • Bạn đọc gửi

Text-Edit2Trang Văn Nghệ Chủ Nhật - Một sân chơi cho các sáng tác trẻ, mời các bạn tham gia, hãy đăng ký tài khoản thành viên trong ít phút



Thành viên mới

Thành viên năng động

No top members yet.

Bạn đọc mới gửi

MC Hoài Anh: "Chưa dừng lại khi chưa đi hết con đường" PDF. In Email
VĂN HOÁ - Hậu trường

MC Hoài Anh: "Chưa dừng lại khi chưa đi hết con đường"Gương mặt đẹp, quyến rũ, cách ăn nói có duyên và một phong thái rất tự tin, gần gũi,

Hoài Anh hiện là gương mặt MC được yêu thích của chương trình "Những ước mơ xanh", "Làm giàu không khó", "Chìa khóa thành công", "Chào buổi sáng" và đặc biệt là chương trình "Thời sự" lúc 19 giờ trên kênh VTV1 -  một trong những chuyên mục quan trọng và được khán giả quan tâm bậc nhất của VTV. Hoài Anh đã chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống cũng như công việc của mình hiện nay.

- Là một người ngoại đạo bước chân vào làng truyền hình, bắt đầu với "hai bàn tay trắng", chắc hẳn Hoài Anh gặp rất nhiều khó khăn?

- Trước khi bước vào nghề, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một MC. Năm 2002, tốt nghiệp Khoa Đông Phương, ngành Nhật Bản (ĐHKHXH&NV TP Hồ Chí Minh), tôi về công tác tại ngành Hàng không. Thế rồi, một người bạn mách với tôi về cuộc thi tuyển MC của Đài THVN. Tôi cũng mạnh dạn thử đi thi và rồi cái duyên đã cho tôi nhập vào làng MC một cách khá thuận lợi.

MC Hoài Anh:

Còn nhớ lần đầu lên hình, do không biết trang điểm, nên tôi đã bị mọi người cười trêu là trông quê quá. Nhưng cũng chính vì lúc đó mà tôi biết khắc phục để những lần sau biết chuẩn bị tươm tất hơn. Không được đào tạo về truyền hình nên tôi luôn ý thức học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.

Ngoài sự chỉ bảo của các anh chị trong ê-kíp, tôi chú ý xem cách dẫn của các MC kỳ cựu trên thế giới cũng như trong nước và học hỏi ở họ những cái hay riêng. Không chỉ chú ý vào phong cách dẫn, tôi còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu trước nội dung chương trình. Tôi quan niệm, làm gì cũng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc.

- Thật khó hình dung một người con gái nhìn bề ngoài "liễu yếu đào tơ" như Hoài Anh lại có thể cáng đáng được khối công việc khổng lồ, vừa làm MC cho nhiều chương trình, vừa tham gia biên tập, sản xuất các bản tin thời sự?

- Ồ, nhìn vậy thôi nhưng tôi cũng dẻo dai lắm đấy (cười). Tôi nghĩ mình có sức trẻ, sự tận tâm và tình yêu với công việc, có lẽ những điều đó sẽ giúp tôi đi tiếp trên con đường của mình. Thật ra, thời gian đầu cũng sợ sẽ không đảm đương được, nhưng cũng chính nhờ áp lực công việc đã làm tôi trưởng thành hơn. Giờ, cho tôi ngồi chơi cũng không chịu được, vì đã quen với nhịp sống này rồi.

MC Hoài Anh:

- Thường người ta vẫn nghĩ công việc của MC cũng khá đơn giản, chỉ việc dẫn, trong khi các khâu khác được biên tập, phóng viên chuẩn bị hết?

- MC cũng như người thủ môn trong một trận bóng đá. Tất cả các cầu thủ đều phải chạy trong khi người thủ môn lại có thể chỉ đứng một chỗ. Tôi nghĩ rằng mỗi người đều có một nhiệm vụ, một công việc riêng của mình, quan trọng không phải là bạn làm gì mà bạn làm có tốt không thôi. Trong một ê-kíp truyền hình, mỗi người có năng lực, sở trường riêng, mỗi vị trí công việc cũng có những đặc thù và khó khăn riêng. Thành quả của một sản phẩm truyền hình là của chung rất nhiều người. Tôi cũng tham gia biên tập các bản tin thời sự nên hiểu được những khó khăn để làm ra một chương trình truyền hình.

- Hầu như rất ít MC truyền hình vừa dẫn những gameshow trẻ trung, sôi nổi lại vừa có thể dẫn các bản tin thời sự mang tính chính luận, nghiêm túc. Hẳn Hoài Anh rất tự hào về bản thân?

- Tôi nghĩ làm MC nhiều chương trình giống như một nghệ sĩ đảm nhận những vai diễn khác nhau và nếu khẳng định được ở nhiều công việc thì đáng cổ vũ. Điều quan trọng là ở mỗi "vai diễn", mình phải thật sự "nhập vai" để hoàn thành tốt và tạo được những nét khác biệt phù hợp với từng thể loại chương trình mình đảm nhiệm.

MC Hoài Anh:

Công việc dẫn các bản tin thời sự đòi hỏi MC phải hiểu biết, nắm chắc từng thông tin, số liệu đưa tới khán giả. Nhiều người nói nhìn tôi hơi nghệ sĩ nên để phù hợp với chương trình mang tính thời sự, chính luận, tôi đã chú ý tạo hình chững chạc hơn như làm tóc, đeo kính, hạ giọng trầm xuống. Tôi không bao giờ tự huyễn hoặc bản thân mà luôn nghĩ rằng mình phải hoàn thiện hơn nữa.

- Gần như ngày nào cũng lên hình, Hoài Anh có sợ sự nhàm chán ngay từ bản thân mình và từ phía khán giả?

- Một điều quan trọng mà công việc dẫn chương trình luôn đòi hỏi đó là cần phải có sự bình tĩnh, ứng xử nhanh trong các tình huống bất ngờ xảy ra khi đang trực tiếp trên sóng. Chính những đòi hỏi đó khiến tôi thấy công việc lên hình của mình, dù gần như là mỗi ngày, vẫn luôn vô cùng mới mẻ và thử thách. Là một MC, tôi tâm niệm phải không ngừng sáng tạo và luôn giữ được sự chân thành qua mỗi lần chuyện trò với khán giả.

MC Hoài Anh:

- Có kỷ niệm nào đáng nhớ kể từ ngày Hoài Anh ra Hà Nội làm việc?

- Tôi có nhận được lá thư của một cụ ông viết thật dài, khoảng 6 trang giấy, lời lẽ thật chân tình và đầy khích lệ. Ông viết cảm động lắm "Thứ hai thấy cháu trên tivi. Thứ 3, thứ 4, rồi thứ 5 không thấy, ông lo cháu bệnh. Thứ 6 gặp lại nhưng thấy cháu ốm ốm thế nào ấy, hay là làm việc nhiều, ăn ít? Phải cố gắng ăn nhiều, ngủ tốt cháu nhé!".

Tôi thật sự xúc động khi biết mình được quan tâm như thế. Ngoài ra, cũng có những lá thư khác của đồng nghiệp, bạn bè. Tất cả những tình cảm đó giúp tôi có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

- Khán giả luôn nhìn thấy một MC Hoài Anh duyên dáng, trẻ trung từ khuôn mặt cho đến trang phục dẫn của từng chương trình. Bạn có thể chia sẻ bí quyết?

- Thật tình là tôi không bỏ quá nhiều thời gian và công sức cho việc trang điểm, trang phục trước khi lên hình. Trang điểm thì gần như hôm nào cũng giống nhau rồi, có khác một chút có thể là màu son, màu mắt... cho hợp với màu của trang phục. Còn kiểu tóc, kẹp xước lên hai bên rồi buông xõa hoặc buộc lơi ở đằng sau. Thỉnh thoảng lắm, tôi mới ra tiệm kẹp thẳng tóc để trông lạ hơn một chút.

Trang phục thì lên hình thời sự hầu như là mặc áo dài, tôi thường chọn những bộ thiết kế kiểu truyền thống nhưng màu sắc trẻ trung. Dẫn các gameshow thì ăn mặc thoải mái hơn, tôi có thể tự lựa chọn trang phục mà mình thích.

MC Hoài Anh:

- Sống xa gia đình, một mình bươn chải ở ngoài này, công việc lại vất vả, nhiều áp lực, làm thế nào để Hoài Anh vượt qua những khó khăn đó?

- Sự yêu thích công việc của mình và một chút tham lam muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Tất nhiên không thể tránh khỏi những lúc nhớ nhà. Lúc ấy tôi thích được ngồi trong quán cà phê phố cổ, nhâm nhi và ngắm cuộc sống. Hà Nội với tôi giờ đã trở nên thân quen lắm rồi. Bản thân tôi cũng là "sản phẩm" của những "giao thoa": mẹ là người Hà Nội, ba là người miền Nam.

Tôi sinh ra và có những năm tháng ấu thơ ở miền Bắc, lớn lên và trưởng thành ở miền Nam, được ít nhiều tiếp thu văn hóa của cả hai miền. Tôi thấy khoảng thời gian này hết sức thú vị khi tôi có cơ hội được sống tại hai miền đất nước với những sắc thái văn hóa, lối sống vừa có cái riêng, vừa có cái chung. Điều này giúp tôi tích lũy thêm vốn sống và sự trải nghiệm.

- Từng có một tuổi thơ êm đềm ở Hà Nội, giờ lại có cơ hội trở lại làm việc, chắc Hoài Anh vẫn còn nhiều cảm xúc với mảnh đất Hà thành?

- Đối với tôi, Hà Nội luôn đặc biệt, luôn tràn ngập những kỷ niệm, dấu ấn ngọt ngào. Có điều kiện là tôi lại tìm đến những địa danh nổi tiếng như làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc. Tôi cũng thích lang thang cùng bạn bè ăn những món ăn vừa lạ lẫm như: bún ốc nguội, bánh cuốn cà cuống... Mùa đông ở Hà Nội thật thú vị, được điệu đà với những bộ quần áo ấm, rồi khăn len, găng tay... Nói chung, tôi yêu tất cả những gì thuộc về Hà Nội.

- Con gái làm báo đã vất vả, làm truyền hình càng vất vả hơn. Có khoảnh khắc nào Hoài Anh thấy mệt mỏi và buông xuôi chưa?

- Tôi nghĩ rằng làm việc gì cũng đều có những vất vả riêng của nó, để được yêu mến, được nhìn nhận trong lĩnh vực hoạt động của mình càng khó khăn hơn. Đôi lúc cũng thấy áp lực, thấy mệt mỏi nhưng chưa bao giờ tôi có ý định từ bỏ. Tôi nghĩ mình mới chỉ bước chân lên con đường, còn chưa đi hết đường thì chưa dừng lại.

MC Hoài Anh:

- Dự định của Hoài Anh trong tương lai?

- Nhiều người cũng hỏi tôi có dự định quay vào miền Nam nữa không, thật sự là tôi cũng chưa nghĩ đến điều đó, tạm thời thì cứ làm tốt những công việc của mình thôi. Tương lai luôn phía trước và tương lai có tốt đẹp hay không là phụ thuộc vào hôm nay mình làm được gì. Tôi cũng không thích nói trước vì sợ bước không qua (cười). Hiện tại, tôi rất hài lòng về cuộc sống của mình.

Xin cảm ơn MC Hoài Anh!

Theo ĐSGĐ.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

Thêm ý kiến

Chúng tôi chỉ đồng ý hiển thị các lời bình bằng Tiếng Việt có dấu

Mã bảo vệ
Xóa

Thành viên sáng tác Văn Nghệ Chủ Nhật

LUBIM
LUBIM
Tham gia từ: 2010-06-13 04:17
nguyen thi thuy tram
nguyen thi thuy tram
Tham gia từ: 2010-06-12 09:32
Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Tham gia từ: 2010-06-11 03:51
Phạm Ngọc Đôn
Phạm Ngọc Đôn
Tham gia từ: 2010-06-10 02:16
Bùi Thanh
Bùi Thanh
Tham gia từ: 2010-06-08 11:15
Khuất Thị Tố Uyên
Khuất Thị Tố Uyên
Tham gia từ: 2010-06-08 07:10
maingoc
maingoc
Tham gia từ: 2010-06-07 01:29
Phạm Thị Nhung
Phạm Thị Nhung
Tham gia từ: 2010-06-05 01:09
vuthichi
vuthichi
Tham gia từ: 2010-06-04 11:15
nghi
nghi
Tham gia từ: 2010-06-03 01:27
hansa
hansa
Tham gia từ: 2010-06-02 12:06
thanh hai
thanh hai
Tham gia từ: 2010-06-02 08:46
« 1 2 3 »
nguyenhuyen291088@gmail.com
Tham gia từ: 2010-05-31 12:13
nghi
nghi
Tham gia từ: 2010-06-03 01:27
Phạm Thị Nhung
Phạm Thị Nhung
Tham gia từ: 2010-06-05 01:09
thanh hai
thanh hai
Tham gia từ: 2010-06-02 08:46
vuthichi
vuthichi
Tham gia từ: 2010-06-04 11:15
hansa
hansa
Tham gia từ: 2010-06-02 12:06
nguyễn thị huyền
nguyễn thị huyền
Tham gia từ: 2010-05-31 12:01
Khuất Thị Tố Uyên
Khuất Thị Tố Uyên
Tham gia từ: 2010-06-08 07:10
Nguyễn Văn Phương
Nguyễn Văn Phương
Tham gia từ: 2010-05-26 02:12
phan thi bich ha
phan thi bich ha
Tham gia từ: 2010-05-28 12:52
Kỳ Nam
Kỳ Nam
Tham gia từ: 2010-05-01 05:02
Lê Na
Lê Na
Tham gia từ: 2010-05-15 10:11
« 1 2 3 »
Mới nhất
Năng động nhất
Nổi tiếng nhất

Bài mới đăng

Ai đang xem

Hiện có 32 khách Trực tuyến

Bài viết liên quan

Lịch Bài viết

< Tháng 6 2010 >
Th Th Th Th Th Th Ch
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        
method man snoop dogg buy cialis or generic tadalafil