Trào lưu "hotgirl, hotboy": Bùng phát trong bế tắc

Trào lưu "hotgirl, hotboy": Bùng phát trong bế tắcNhững bài báo viết về “hotboy”, “hotgirl” nhiều như nấm, được đọc và bàn tán xôn xao. Cứ như thế cả cỗ máy giải trí đều phục vụ cho lớp người này.

 

Và hậu quả của nó, chính là những hình ảnh bắt chước nhau trong một nền showbiz kém bản sắc. Và, cũng từ sự nhầm tưởng về “giải trí dành cho teen”, mà nhiều người đã tạo ra những sản phẩm ngớ ngẩn, những hình ảnh ngớ ngẩn và những trào lưu phát phiền. Nhưng, đôi khi, mọi chuyện không hẳn đã là như vậy mà chỉ đơn giản, những trào lưu được bơm thổi từ giới truyền thông…

Những bài báo viết về “hotboy”, “hotgirl” nhiều như nấm, được đọc và bàn tán xôn xao

Nếu lên những trang báo mạng, ngày nào cũng được xem những bộ hình của hotgirl (“gái nóng”) này, hotboy (“trai nóng”) nọ, với những thông tin rất… đơn sơ. Ví dụ, một cô nào đó rảnh, chạy ra biển chụp hình bikini, hôm sau sẽ có bài: “Ngắm hotgirl XYZ phơi mình trước biển”. Tràn ngập những bài báo đại loại “A trình làng kiểu tóc tự thiết kế”, “Hình ảnh long lanh của hotgirl B”, “Ngắm hotgirl C quyến rũ”, “Hotgirl D tung tăng ở Hồng Kông”, “Hotgirl E đọ sức ở MissTeen”… Có ba dòng thông tin thôi, còn lại là một bộ ảnh, càng khiêu gợi càng hot.

Dường như ai cũng có thể nổi tiếng, và ai cũng có thể lên báo khoe dáng, làm điệu. Ở lứa tuổi mà ham muốn chứng tỏ bản thân ở mức cao điểm thì việc được lên báo khoe dáng cũng là một niềm hãnh diện lớn lao…

Nhạc sĩ Đức Trí nói, đừng nghĩ những gương mặt ồn ào trên báo là những gương mặt kiếm ra tiền. Những ngôi sao đích thực xuất hiện luôn có lý do cụ thể và họ làm việc chăm chỉ hơn việc lên báo rất nhiều. Các ngôi sao tuổi teen thì khác, họ được báo chí lăng xê không thiếu thứ gì. Nhưng, rất ít ngôi sao đó kiếm được tiền một cách thực sự. Không có ngôi sao nào nổi trội hẳn, không một ai đủ sức đứng một mình. Dàn đồng ca có một màu mờ nhạt!

 

Đó chính là hệ quả của những lầm tưởng chết người. Công nghệ giải trí cần nhiều mô hình khác nhau. Và tuổi teen cần những thần tượng thực sự, có tài năng và xinh đẹp, chứ không chỉ là những gương mặt mờ nhạt. Nhưng, hầu như các ông bầu giải trí không tìm được cho mình những chiến lược cụ thể để phát triển các gương mặt ngôi sao, nhằm tạo ra những hình tượng đặc biệt.

Tất cả đều làm theo trào lưu, đôi khi sao chép của nhau một cách ngớ ngẩn. Chính vì thế, ca nhạc tuổi teen, phim ảnh cho teen từ lâu bị gắn mác là những sản phẩm miễn phí. Chỉ có miễn phí khán giả mới xem, còn bỏ tiền thì phải suy nghĩ lại. Không có ai đủ sức hấp dẫn đến mức họ phải bỏ cả trăm ngàn mua vé đi xem. Còn bài hát thì đã được nghe miễn phí trên các trang âm nhạc trực tuyến.

Cách đây vài năm, người ta rất thờ ơ với tuổi teen. Nhưng đến nay, sau vài mô hình thành công thì người ta lại đua nhau chọn teen làm đối tượng khai thác. Nhưng, hầu như là những sản phẩm gần giống chứ không phải cho tuổi teen. Những bộ phim dành cho teen nhưng lại khai thác những chuyện hoặc là quá cao siêu đến mức giáo điều, hoặc là tán chuyện bông phèng, nhảm nhí tới mức phản cảm. Những bản nhạc dành cho teen na ná nhau từ khúc thức cho đến giai điệu, ca từ một màu yêu đương buồn thảm, hạnh phúc ngây ngô. Các ca sĩ nữ thì ăn mặc giống nhau đến ngạc nhiên, váy ngắn, guốc cao, ngực vươn, môi đỏ.

Điều đáng ngạc nhiên là, không ít các bậc đàn chị một ngày đẹp trời cũng teen hóa với hình ảnh y chang và giải thích rằng, sự thay đổi đó để phù hợp và mở rộng biên độ khán giả. Các tạp chí thì đua nhau tổ chức các cuộc thi gương mặt đẹp. Và các kênh truyền hình thì đua nhau phát những bộ phim thần tượng, tổ chức những chương trình gặp gỡ các ngôi sao.

Nhưng, không ai trả lời được một cách nghiêm túc, thực sự teen đang cần gì, muốn gì. Tất cả chỉ là sự mơ hồ và hỗn loạn. Mạnh ai nấy chạy. Và công nghệ giải trí dành cho tuổi teen mới chỉ là những manh nha đầu tiên, với những sản phẩm thử nghiệm đầy lỗi. Tham vọng kiếm tiền từ tuổi teen ai cũng có. Nhưng chưa ai tìm được chiếc chìa khóa vàng.

Theo VietnamNet

Thêm bình luận

Lưu ý:
Phần bình luận tạo điều kiện cho bạn thảo luận, nêu thắc mắc, và chia sẻ ý kiến. Sau đây là những điều cần lưu ý khi đăng lời bình:
1. Quan tâm và tôn trọng những người cùng bình luận, và cộng đồng bạn đọc ở Việt Nam nói chung.
2. Không dùng từ ngữ tục bậy, chửi bới, thô lỗ, hoặc khiêu dâm.
3. Không dùng ngôn ngữ có tính lăng mạ, sỉ nhục, chửi rủa.
4. Không quấy rối, gây phiền nhiễu cho người khác, hoặc đe dọa đến sự an toàn và tài sản của người khác; không vu khống, nói sai sự thật, làm mất danh dự, hoặc mạo nhận một ai đó.
5. Không đăng các quảng cáo thương mại.
6. Đây là một diễn đàn công cộng. Do đó không nên đăng các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc các thông tin quan trọng khác.
7. Tất cả các ngôn ngữ html và đường link đều không được phép.

VANNGHECHUNHAT.NET có quyền từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không phù hợp với các quy định nói trên.
Các lời bình dưới đây do bạn đọc và các tác giả đăng tải, thể hiện cảm nhận riêng của chính người đó. VANNGHECHUNHAT.NET mong muốn bạn đọc sẽ tích cực bình luận mang tính đóng góp xây dưng
Mã an ninh Lấy ký tự khác, nếu khó đọc
buy cialis or generic tadalafil